• Tình trạng đau và căng cơ

    Mục lục nội dung
    1. Tình trạng đau và căng cơ và các nguyên nhân, yếu tố dẫn đến tình trạng này?
    2. Những đối tượng nào dễ gặp tình trạng bệnh đau và căng cơ?
    3. Phương pháp điều trị hiệu quả đau và căng cơ?
    4. Tình trạng đau và căng cơ có bị tái phát không và bệnh nhân cần lưu ý những vấn đề gì?

    Tình trạng đau và căng cơ là một dạng đau cũng khá phổ biến mà mọi người thường gặp. Đặc biệt đây là tình trạng bệnh có thể dễ gây nhầm lẫn với nhiều hội chứng đau phổ biến khác. Tuy không phải là tình trạng nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe,  sinh hoạt của người bệnh và điều tệ nhất là mọi đối tượng đều có thể bị ảnh hưởng từ chứng bệnh này. Đau căng cơ có thể điều trị bằng phương pháp trị liệu bằng tay kết hợp các dụng cụ vật lý trị liệu hỗ trợ. Đây là liệu trình điều trị đau mỏi cơ chuyên sâu đã được bác sĩ ACC chứng thực hiệu quả trong việc giảm ngay đau nhức, căng cơ.

    tình trạng đau và căng cơ

    Tình trạng đau và căng cơ và các nguyên nhân, yếu tố dẫn đến tình trạng này?

    Đau và căng cơ là một trong những tình trạng mà rất nhiều người mắc phải. Các vị trí căng cơ thường gặp nhất là cổ, vai gáy và thắt lưng, tuy nhiên đau và căng cơ cũng có thể xuất hiện ở các vị trí khác trên cơ thể. Khi triệu chứng đau xuất hiện và bạn quyết định khám với bác sĩ chuyên khoa, việc đầu tiên các bác sĩ sẽ kiểm tra bạn có mắc các bệnh lý như thoát vị đĩa đệmthoái hóa cột sống hay không. Trước khi phát triển thành những bệnh lý này, nhiều trường hợp ban đầu chỉ bị đau và căng cơ, gây hạn chế và cản trở cử động của các đốt xương. Với áp lực của cuộc sống, công việc hiện tại nên chúng ta bắt buộc phải ngồi rất nhiều, ít vận động chính và đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau và căng cơ , vì cơ thể chúng ta vốn không được cấu tạo chỉ để ngồi một chỗ và không vận động.

    Những đối tượng nào dễ gặp tình trạng bệnh đau và căng cơ?

    Các đôi tượng dễ dàng mắc phải tình trạng đau và căng cơ hiện nay là những người trẻ, những chuyên viên, làm công việc tại công sở ví dụ như luật sư, chuyên viên công nghệ, nhân viên văn phòng nằm trong độ tuổi từ 22 -35. Đối với những đối tượng trên 35 tuổi, các bạn đã ở các vị trí lãnh đạo, nên các bạn sẽ di chuyển nhiều hơn để đi họp, gặp gỡ đồng thời cũng có điều kiện và quan tâm nhiều hơn với việc chăm sóc sức khỏe bản thân nên ít gặp tình trạng này hơn. Đáng lưu ý nhất chính là những bạn trẻ mới ra trường vừa nhận được công việc đầu tiên, họ sẽ cố gắng hết sức để làm công việc thật tốt và bỏ rất nhiều thời gian tại nơi làm việc và bởi vì vậy họ không có thời gian để chăm sóc cơ thể và tập thể dục.

    Trong thời gian đầu mới phát bệnh, đau và căng cơ chỉ gây ra cho bệnh nhân các triệu chứng như đau cứng cơ, khó ngủ, khó tập trung, nhưng để thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng chèn ép xương ,khớp và là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng hơn như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống lưng. Đó là một số biến chứng không mong muốn của tình trạng đau và căng cơ. Ngoài ra, do những cơn đau có thể ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, khiến bệnh nhân mất ngủ, mệt mỏi, không thể tập trung, qua đó hiệu suất công việc cũng bị giảm sút.

    Phương pháp điều trị hiệu quả đau và căng cơ?

    Hiên tại, có rất nhiều phương pháp để điều trị đau và căng cơ, nhưng phương pháp phổ biến nhất là “trị liệu đau mỏi cơ chuyên sâu” bằng tay. Đây là phương pháp được thực hiện bởi các bác sĩ hoặc chuyên viên vật lý trị liệu – phục hồi chức năng, họ sẽ tìm ra chính nguyên căn của tình trạng bệnh ở vị trí nào trên cơ thể, sau đó sử dụng tay và các dụng cụ hỗ trợ để giúp làm giãn các múi cơ.

    tình trạng đau và căng cơ

    Phương pháp trị liệu đau mỏi cơ chuyên sâu này đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp hơn và người thực hiện phải được đào tạo chuyên môn về y khoa bài bản và thực hiện giãn cơ trên một khu vực nhất định tùy theo tình trạng từng người. Đặc biệt là các bệnh nhân sẽ được phát họa liệu trình điều trị riêng dành cho từng cơ thể thực hiện kết hợp với các dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng phù hợp. Khác với massage là phương pháp thư giãn được thực hiện chung trên toàn cơ thể không tập trung chuyên sâu trên một bộ phận nào.

    “Trị liệu đau mỏi cơ chuyên sâu”  là phương pháp trị liệu bằng cách phục hổi lại sự cân bằng của các múi cơ thông qua việc thực hiện các thao tác ấn chỉnh , phương pháp này có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng ngay từ lần trị liệu đầu tiên  bởi vậy sẽ mang đến động lực tốt dành cho bệnh nhân, vì họ có thể thấy được sự phục hổi của cơ thể và tin tưởng vào liệu trình điều trị. Và cũng giống như phương pháp trị liệu thần kinh cột sống , đây là phương pháp điều trị không cần dùng thuốc hay can thiệp phẫu thuật. Do đó có thể giải quyết được vấn đề gốc rễ của cơn đau chứ không chỉ điều trị triệu chứng, đồng thời không gây tác dụng phụ như phương pháp giảm đau bằng thuốc.

    tình trạng đau và căng cơ

    Phương pháp “ trị liệu đau mỏi cơ chuyên sâu” có thể áp dụng cho hầu hết tất cả mọi đối tượng chỉ trừ một số trường hợp gặp các vấn đề về ung thư, hoặc một số bệnh lý về não…tuy nhiên nhìn chung hơn 95% các bệnh nhân có triệu chứng đau và căng cơ đều có thể áp dụng phương pháp này.

    Bệnh nhân sử dụng phương pháp “ trị liệu đau mỏi cơ chuyên sâu” thay vì dùng thuốc giảm đau là vì phương pháp này thật sự có thể giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của cơn đau, làm dãn cơ nhanh chóng, còn khi bạn dùng thuốc giảm đau tình trạng đau của bạn vẫn không thay đổi chỉ là thuốc giúp bạn quên đi cơn đau trong một thời gian ngắn, nhưng tình trạng căng cơ của bạn vẫn còn và tiếp tục trở nặng theo từng ngày dù bạn liên tục dùng thuốc giảm đau.

    Tình trạng đau và căng cơ có bị tái phát không và bệnh nhân cần lưu ý những vấn đề gì?

    Trị liệu đau mỏi cơ chuyên sâu có thể chữa dứt được tình trạng đau và căng cơ. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân vẫn tiếp tục giữ thói quen và tư thế sai như ban đầu, dần dần tình trạng có thể tiến triển trở lại.  Chính vì thế, bệnh nhân cần thay đổi thói quen và tuân thủ lối sống lành mạnh như vận động nhiều hơn, đừng ngồi quá nhiều. Qua đó bệnh nhân có thể có được sức khỏe dài lâu.

    Để phục hồi sức khỏe nhanh hơn ngưởi bệnh nên uống nhiều nước lọc, đồng thời giảm tiêu thụ các loại nước giải khát có đường. Song song đó cần tích cực thực hiện các bài tập vân động như tập giãn cơ, bơi lội. Quan trọng nhất là hạn chế ngồi nhiều, cần đi lại nhiều hơn, chỉnh lại tư thế ngồi đúng.