• 4 bài tập cổ cơ bản dành cho phái đẹp nơi công sở

    Tác giả: ACC

    Cố vấn y khoa: Bác sĩ Edouard Sabourdy

    Mục lục nội dung
    1. Vì sao cô nàng công sở hay bị đau mỏi cổ vai gáy?
    2. 4 bài tập cổ cơ bản dành cho cô nàng công sở

    Bạn có biết, cùng khoảng thời gian ngồi làm việc bên máy tính nhưng tỷ lệ phụ nữ lại bị thoái hóa đốt sống cổ cao hơn hẳn so với nam giới. Một trong những dấu hiệu ban đầu mà chúng ta dễ dàng nhận biết chính là đau, nhức mỏi vùng vai, cổ. Hãy cùng nhau tham khảo 4 bài tập cổ cơ bản dành riêng cho các cô nàng công sở.

    Vì sao cô nàng công sở hay bị đau mỏi cổ vai gáy?

    Thời gian đi làm 8 tiếng/ ngày với những thói quen chưa tốt sẽ là nguyên do chính dẫn đến việc đau mỏi vai cổ, vai gáy, đặc biệt là phái đẹp. Có thể điểm qua những tư thế hoặc thói quen “xấu” của các nàng như:

    • Tư thế ngồi làm việc trước máy tính không đúng
    • Chất lượng ghế ngồi không tốt, độ cao điều chỉnh chưa phù hợp
    • Ngồi một tư thế suốt thời gian dài, không vận động hay thay đổi tư thế
    • Vắt chéo chân trong thời gian quá lâu…

    Lâu ngày, thói quen không tốt này sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng hơn nàng nghĩ. Đó chính là chứng đau mỏi vai, cổ, gáy, rất khó chịu và điều trị mất nhiều thời gian. Nếu không can thiệp sớm, điều này có thể dẫn đến việc bị thoát vị đĩa đệm hay thoái hoá đốt sống cổ, rối loạn cơ xương hoặc gai cột sống… 

    4 bài tập cổ cơ bản dành cho cô nàng công sở

    Điều đơn giản và dễ dàng nhất để tránh được những bệnh lý nguy hiểm trên chính là thay đổi thói quen và tư thế của mình ngay từ bây giờ. Công việc văn phòng bận rộn có thể sẽ khiến bạn không có đủ thời gian để rèn luyện để phòng tránh những cơn đau mỏi vai gáy. Hãy thử tập luyện theo 4 bài tập cổ cơ bản dưới đây theo lời khuyên của ACC nhé. Bạn sẽ thấy được hiệu quả khá rõ rệt.

    Đây là những bài tập được chuyên gia nước ngoài của phòng khám ACC trực tiếp hướng dẫn thông qua video để đảm bảo cô nàng công sở có thể thực hiện dễ dàng. Thao tác không quá phức tạp, chỉ cần xem qua và làm theo, cô nàng công sở sẽ nhanh chóng “đánh bay” những cơn đau vai cổ khó chịu kia. 

    Các cô gái thân mến, cùng ACC ngăn chặn ngay từ đầu những nguy cơ dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ thôi. Hãy dành 10 phút mỗi ngày thực hiện bài tập cổ cơ bản, giúp bổ trợ và ngăn ngừa thoái hóa đốt sống cổ theo sự hướng dẫn của chuyên viên trị liệu Phòng Khám ACC trong chương trình Nụ Cười Ngày Mới trên HTV7 nhé. Nhớ rủ các cô bạn đồng nghiệp luyện tập thường xuyên nào! Tạo cho mình một thói quen tốt hoàn toàn không tệ chút nào, đúng không?

    Có thể bạn quan tâm:

    Nếu tình trạng đau vai gáy, đau cổ đã trở nên quá nghiêm trọng, bạn có thể tham khảo thêm phương pháp Trị liệu Thần kinh Cột sống (Chiropractic) để chữa trị và khắc phục thật hiệu quả.

    Liệu pháp Trị liệu Thần kinh Cột sống (Chiropractic) cần được tiến hành bởi những chuyên gia được đào tạo bài bản mới có thể đem lại hiệu quả như mong đợi. Hiện nay, phòng khám ACC là đơn vị chuyên khoa hàng đầu trong lĩnh vực này ở Việt Nam với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Thần kinh Cột sống 100% đến từ những quốc gia phát triển như Hoa Kỳ, New Zealand, Hàn Quốc…