• Bác sĩ Wade chia sẻ 4 bài tập chữa đau vai gáy trên báo Zing News

    các bài tập chữa đau vai gáy

    Do đặc thù công việc phải ngồi làm việc liên tục trong suốt 7 – 8 tiếng/ngày nên dân văn phòng thường có tỷ lệ mắc bệnh đau vai gáy rất cao. Hầu như nhân viên văn phòng nào cũng mắc phải chứng đau mỏi vai gáy ít nhất một lần trong đời. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do hoạt động sai tư thế, làm việc quá sức khiến cổ, vai và cột sống phải chịu nhiều áp lực, các cơ bị kéo căng, rối loạn chức năng dây thần kinh. Ngoài ra, người đã từng có tiền sử mắc các bệnh về xương khớp cũng có nguy cơ cao gặp phải triệu chứng đau vai gáy.

    Cơn đau vai gáy thường xuất hiện ở vùng cổ, sau đó lan dần xuống hai bả vai và hai cánh tay. Vào thời gian đầu, cơn đau chỉ ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên khi về sau, cơn đau càng tăng dần với mức độ nặng hơn, khiến việc cử động ở vùng cổ và vai trở nên khó khăn. Tình trạng này gây nhiều khó chịu, bất tiện và ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, dân văn phòng có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chứng đau vai gáy bằng các thói quen sinh hoạt khoa học và tập luyện thể dục thường xuyên.

    Theo chia sẻ của bác sĩ Wade Brackenbury – Giám đốc Phòng khám ACC, để đạt hiệu quả điều trị bệnh cao nhất, người bệnh cần kết hợp song song giữa việc tuân thủ liệu trình chữa trị với một số bài tập đau vai gáy được khuyến khích. Theo đó, việc áp dụng các bài tập chữa đau vai gáy không chỉ giúp các nhóm cơ ở cổ, vai gáy được thư giãn mà còn tăng cường lưu thông khí huyết và giảm đau mỏi hiệu quả. Ngoài ra, những bài tập này còn góp phần đẩy lùi thoái hóa cột sống cổ và ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát.

    Một số bài tập chữa đau vai gáy được các bác sĩ khuyến khích như: Sphinx pose (tư thế nhân sư), Cat-cow pose (tư thế con mèo/con bò), Cow face pose (tư thế mặt bò), Thread the needle pose (tư thế luồn kim).

    Xem thêm bài phỏng vấn: https://news.zing.vn/4-bai-tap-chua-dau-vai-gay-cho-dan-van-phong-post894118.html.